[ux_countdown size="250" size__sm="286" bg_color="rgb(215, 52, 52)" year="2020" t_week_p="tuần" t_day_p="ngày" t_hour_p="giờ" t_min_p="phút" t_sec_p="giây"]

Kênh thông tin Ôtô uy tín cho người Việt

Những điều tuyệt đối cần lưu ý khi mua xe ô tô trả góp


Nhu cầu mua xe dịp Tết đi lại đang rất cao, nhưng không phải ai cũng có khả năng thanh toán 1 lần cho 1 chiếc ô tô vì dòng tiền luôn xoay chuyển trong kinh doanh. Chính vì vậy nhu cầu vay vốn tiêu dùng đặc biệt là mảng ô tô hiện đang rất sôi nổi nhưng liệu bạn đã hiểu gì về trả góp ô tô? Nếu còn lăn tăn thì bài viết này sẽ giải đáp giúp bạn nhé!


1. Tìm ngân hàng phù hợp khả năng tài chính.

- Nếu bạn là người có thu nhập tốt chứng minh được nguồn thu đó bằng hợp đồng lao động, hợp đồng cho thuê nhà - ô tô, sao kê được qua ngân hàng số tiền hàng tháng phát sinh,... thì bạn hãy chọn ngay cho mình 1 ngân hàng nước ngoài để có mức lãi ưu đãi nhất như UOB(Singapore), Shinhanbank(Hàn Quốc), Hongleong bank(Malaysia), Publicbank(Malaysia),... Những ngân hàng này có mức ưu đãi năm đầu khoảng từ 7.5%-8.2%/năm và sau ưu đãi lãi suất khoảng 9.5%-10.5%/năm. Ngoài ra họ còn có gói ưu đãi dài hơn 2-5 năm tùy do nhu cầu bạn muốn vay dài hay ngắn và thời gian tối đa vay được của Ngân hàng nước ngoài từ 5-7 năm tùy ngân hàng và mức tài trợ cao nhất chỉ 80% giá trị xe.

- Nếu bạn là người có thu nhập tốt nhưng nguồn thu ấy đến từ việc kinh doanh tự do hoặc chủ yếu giao dịch tiền mặt không thể chứng minh được thì cũng đừng ngại vì đã có những ngân hàng TMCP Việt Nam chuyên lĩnh vực ô tô luôn hỗ trợ hết mình như: VIB, VPbank, Tpbank, PVcombank, Eximbank,... Với những ngân hàng này thủ tục rất đơn giản chỉ cần hồ sơ CIC của bạn không bị nợ xấu quá hạn thì khả năng đậu hồ sơ lên đến 99%. Thời gian vay dài là lợi thế của nhóm ngân hàng này khi thời gian tối đa lên đến 9 năm, tỷ lệ vay có thể lên đến 85-90% nhưng ngược lại lãi suất có phần kém ưu đãi hơn nhóm ngân hàng nước ngoài với mức lãi suất ưu đãi trong năm đầu từ 8.5%-9.5%/năm và sau ưu đãi dao động từ 11.5-12.5%/năm.

- Nếu bạn lỡ chẳng may quên mất thời gian trả góp vướng vào nợ xấu thì vẫn có khả năng giải quyết nếu bạn tất toán khoản nợ đó và kết quả CIC phải từ nợ nhóm 2 trở lên thì còn có thể cứu vãn. Tuy nhiên tỷ lệ cũng chỉ khoảng 50% thành công. Còn Nợ nhóm 3 trở đi thì vô phương cứu chữa.

2. Hồ sơ cần có để mua trả góp.

- Hồ sơ vay mua ô tô sẽ chia ra 2 loại là hồ sơ vay cá nhân và hồ sơ doanh nghiệp. Đối với hồ sơ vay cá nhân thì tương đối dễ chịu và đơn giản hơn doanh nghiệp.
  •  Hồ sơ vay cá nhân:
1. CMND của bạn(và CMND Vợ/chồng nếu bạn đã có gia đình).
2. Sổ hộ khẩu.
3. Xác nhận độc thân.(Giấy đăng ký kết hôn nếu có gia đình/ Xác nhận tình trạng hôn nhân nếu bạn đã ly thân).
4. Hợp đồng lao động, bảng lương, sao kê tài khoản ngân hàng 6 tháng gần nhất hoặc tất cả cả giấy tờ có thể chứng minh thu nhập của bạn.

  • Hồ sơ vay doanh nghiệp:

1. Giấy đăng kí kinh doanh / Mã số thuế.
2. Điều lệ công ty + Giấy chứng nhận mẫu dấu.
3. CMND và hộ khẩu của các thành viên đứng tên trên đăng kí kinh doanh.
4. Tờ khai VAT 06 tháng gần nhất.
5. Báo cáo quyết toán thuế năm gần nhất.

3. Quy trình thanh toán và nhận xe.

4. Tất toán và khoản phạt trả trước.

Thời gian vay dài là vậy nhưng không ít người đến khoảng 2-3 năm đã đủ tiền để tất toán lấy hẳn Cavet gốc ra khỏi ngân hàng, vậy Ngân hàng sẽ chế tài như thế nào? Thông thường ngân hàng sẽ hạn chế việc này bằng cách chế tài cho khoản trả trước, tất toán bằng lãi phạt giảm dần theo thời gian vay:
- Năm 1: phạt 3%.
- Năm 2: phạt 2%.
- Năm 3: phạt 1%.
- Năm thứ 4 trở đi có thể miễn phí hoặc 0.5%.

5. Mua góp Ngân hàng quản lý khoản vay của bạn bằng cách nào?

Ngân hàng sẽ quản lý khoản vay của bạn bằng cách giữ lại cavet gốc gửi cho bạn 1 bản cavet photo có công chứng và giấy đi đường có mộc xác nhận của ngân hàng thời hạn từ 3-6 tháng tùy ngân hàng. Hết hạn bạn hãy chú ý nhắc nhân viên bổ sung giấy tờ cho bạn để lưu thông hợp lệ trên đường nhé!


Hy vọng bài viết giúp các bạn sắp mua ô tô được 1 phần nào kiến thức về mua ô tô trả góp.
(Copy nhớ ghi nguồn nhé).

Bài viết của Mr.Lộc Huỳnh.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhãn

Lưu trữ Blog

Bài viết gần đây

Tổng số lượt xem trang

HotlineGọi ngay